Việt Trinh: “Khi tôi nghĩ về Tay Do Beauty, tôi bị cuốn vào roi vọt”

-Có lẽ, cô đã thu hút sự chú ý của công chúng bằng cách định hình lại hình ảnh của Bạch Cúc trong bộ phim “Người đẹp Tây Đỗ”. Tại sao bạn chụp loạt ảnh này?

– Trong 10 năm qua, tôi rất lười chụp ảnh. Bây giờ hãy tưởng tượng rằng quần áo đang trang điểm và thiết kế dưới ánh mặt trời rất nhàm chán. Tuy nhiên, sự thật là mọi thứ đều xuất phát từ những mục tiêu đã định trước. Một ngày nọ, bạn tôi – một chuyên gia trang điểm – nói rằng một nhiếp ảnh gia muốn tái tạo hình ảnh Bạch Cúc từ Tay Do Beauty. Tôi nói với tôi rằng đã gần 20 năm kể từ khi đóng phim năm nay. Tôi muốn gặp nhiếp ảnh gia ngay lập tức, xem lại bộ phim và sau đó ra ngoài để quay phim, để “làm dịu” cảm xúc của tôi.

Chúng tôi sẽ đưa tất cả mọi người, là Qingdai, người đã tìm thấy bối cảnh, phụ kiện … Ngôi nhà của Rue de Cần Thơ được mượn từ đoàn, và nó cũng rất gần với người lính tình báo Lan Ngôi nhà của Lâm Thị Phấn – “Tây Đô mềm mại và xinh đẹp” mà tôi sở hữu rất vinh dự được biến đổi. Chỉ khi kết thúc buổi chụp, tôi mới có thể chia sẻ điều này từ chủ nhà.

Việt Trinh trong bộ phim “Người đẹp làm bằng tay” .

– Bạn cảm thấy thế nào?

– Tôi có cơ hội sống lại thời gian 20 năm trước, khi mọi người đứng dưới cửa sổ và xem các diễn viên điện ảnh trong nhà. Tuy nhiên, ngay từ khi còn ở giai đoạn đầu, tôi đã hoàn toàn lỗi mốt. Điều này có thể là do tôi đã già hơn nhiều so với trước đây. Kip phải mở bắp cải để giúp tôi có cảm xúc. Tự nhiên, khi nghe bài hát này và những cảnh cũ, tôi nhớ đến cảnh tình yêu đầu tiên của Bạch Cúc (Lê Công Tuấn Anh). Loạt ảnh này thực sự là những kỷ niệm đẹp và quý giá đối với tôi.

– Hai mươi năm sau khi bộ phim “Tay Do Beauty” ra mắt, khi bạn nhớ bộ phim, bạn nhớ gì nhất?

– Không chỉ để nhớ, mà còn sử dụng các từ bắt buộc một cách chính xác. Vào thời điểm đó, làm phim là một công cụ cơ bản, nhưng sự nhiệt tình và đam mê của các đạo diễn và diễn viên vẫn đang bùng cháy. Bởi vì chúng ta mải mê trong lòng, đôi khi chúng ta quên rằng mình đang hành động. Tôi nhớ người mẹ kế (nữ diễn viên Tutlin) của Bach Cúc bị đánh bởi một cây chổi. Trong buổi diễn tập, đạo diễn Lê Cung Bắc nói với tôi rằng khi tôi bước ra khỏi màn hình, “Bà Conseil” (Bà Conseil) vừa bay lên, và Trinh quá phù hợp. s thiệt hại. Sau bộ phim này, hình ảnh người mẹ chồng độc ác của Tu Tlin cũng trở thành một biểu tượng trong phim Việt Nam.

Một cảnh khác làm tôi sợ là khi Bach Cook bị cha dượng đánh đập. Khuấy nó trong một tháng của thai kỳ. Tôi đã được nhồi các hộp các tông dưới thắt lưng và được cho biết rằng đối tác của tôi chỉ có thể đóng vai trò này một cách thích hợp. Nhưng khi chơi, anh cũng quên và ngã xuống. Tôi nhớ tập trung để tôi rơi nước mắt sau cơn đau đầu tiên. Ngoài ra, đạo diễn cảm thấy rằng máy ảnh không thể chụp gần mặt tôi. Cho đến vài ngày sau, tôi không thể đi lại được nữa, và hông và vai tôi bị quất roi. Tất cả các đội xung quanh tôi đã xin lỗi, nhưng mọi người đều thừa nhận rằng cảnh đó rất năng động và căng thẳng đến mức họ không dám làm điều đó. Về bộ phim này, khán giả gần như khen ngợi tôi vì “như thể tôi bị đánh.” – Sau khi bộ phim chụp ảnh với Lâm Thị Phấn, nguyên mẫu của nhân vật Bạch Cúc, Việt Trinh, Chỉ cần đi thôi. Hãng phim chỉ đạo diễn xuất của cô.

– Kể từ bộ phim đó, sự nghiệp và cuộc sống của bạn đã thay đổi như thế nào?

– Vẻ đẹp của Tay Do là một phần của bộ truyện. Phim truyền hình đầu tiên của Việt Nam. Vì sự quyến rũ của nó, tôi nhanh chóng trở thành một cái tên phổ biến. Một ngày nọ, tôi đạp xe ở một vài ngã tư chỉ để tận hưởng cảm giác được gọi là “Đẹp trai” hay “Dì Hai”. Hiệu ứng của bộ phim là như nhau. Tôi được mời hát, hát và giao tiếp ở nhiều tỉnh. Nghĩ về nó, tôi thấy mình tuyệt vọng vì tôi không thể hát tốt. Trước khu rừng người nghe ở Hà Nội, tôi đã hát bảy bài hát, nhưng người nghe muốn nghe nhiều hơn cho đến khi tôi phải hát bài thứ tám để hát cháu trai. Có vô số bông hoa, và tôi mang theo hàng trăm bó hoa mỗi ngày.

– 1996 là một khoảnh khắc tuyệt vời trong bộ phim “Mì ăn liền”. Các đồng nghiệp của tôi và tôi, như Lý Hưng, Diễm Hương … đã chậm lại trong sự nghiệp. Ngoài ra, tôi không phủ nhận rằng mình cũng mắc phải căn bệnh “xuất sắc”, tôi cũng không phủ nhận rằng mình đến muộn nên rất ít đạo diễn dám mời anh. Lúc đầu, khi đạo diễn chọn tôi, nhà sản xuất lắc đầu chắc nịch. Cho đến khi tôi gặp trực tiếp và hứa sẽ tuân thủ nghiêm ngặt thời gian họ ký hợp đồng. Sau khi nổi tiếng sớm, đây cũng là một bài học đắt giá cho đạo đức nghề nghiệp của tôi.

– Nhiều lần, cô hối hận vì phải từ chức trong những ngày huy hoàng. Vì vụ bê bối riêng tư?

– Mọi người nói với tôi vài điềun thành viên chỉ cần một bộ phim trọn đời. Tôi đã may mắn được làm ba bộ phim “Ngọc trên đá”, “Xương rồng đen” và “Taj Mahal”. Thành thật mà nói, sau khi nhận vai Bạch Cúc, tôi đã không “chiến thắng”, nhưng tôi rất kén chọn bộ phim này vì tôi cảm thấy rằng không có vai diễn nào vượt qua được cái bóng to lớn này. Trong những ngày giông bão của cuộc đời, tôi chỉ ước mình chưa bao giờ nổi tiếng vì “tài năng gắn liền với từ một tai, một âm tiết”. Sau đó, tôi bảo đạo diễn đừng đóng vai đau đớn và khóc nhiều hơn. Trong phim và đời thực, cuộc sống của tôi đầy khóc.

Có người chỉ nói: “Khi bạn lên đến đỉnh núi, bạn phải tìm đường.” Tôi nghĩ rằng những cây măng già thường xuyên và không thể bám vào thời kỳ hoàng kim. Tôi xin lỗi. Tôi có thể hỏi “giá”. Nếu tôi không trải qua một vụ bê bối, tôi sẽ thoải mái như bây giờ. Nhiều người hỏi tôi có phải làm đạo diễn để duy trì danh tiếng trong quá khứ không. Tôi nghĩ rằng tôi không thể nổi tiếng như một diễn viên hay đạo diễn ngày nay như Tay Do Beauty. Nếu bạn biết, bạn làm gì cho trái tim?

20 năm sau, Việt Cộng tái tạo hình ảnh của Bạch Cúc. Ảnh: Kim Banh Troi Nuoc .

– Khi “Tay Do Beauty” được phát hành, điều kiện sản xuất phim vẫn còn khó khăn, nhưng thành công vẫn rất lớn. Bạn nghĩ lý do là gì?

– Bởi vì các diễn viên của thời đại đó đã đoàn kết và nhiệt tình, làm việc chăm chỉ cho vai diễn này. Chẳng hạn, để vào vai cô Ma trong Black Cacti, tôi phải rời Sài Gòn ba tuần trước khi quay phim, sống với người dân địa phương và xem các cô gái Chăm mang nước, đứng, hát và nhảy. Có nhiều cảnh trong cảnh đầu tiên, tôi không bị ép buộc. Điều tương tự cũng đúng với bộ phim “Tay Do Beauty”. Các diễn viên học đối thoại rất nghiêm túc, vì vậy họ có thể dễ dàng đóng vai. Khi tôi đang quay, cô Lin Tippan cũng dạy tôi cách đóng một vai trong cảnh này và trong tâm trí của một nhân vật lịch sử.

– Bây giờ là thời đại của phim công nghiệp. Máy móc và thiết bị tốt hơn, nhưng nam diễn viên tham gia vào quá nhiều vấn đề cá nhân và gần như không có cơ hội thực sự đóng vai. Khi nói về điều này, các diễn viên trẻ, đừng tức giận. Tôi là đạo diễn. Bạn cảm thấy buồn vì bạn đã quên rất nhiều kịch bản. Nhiều người trong số họ vào cảnh để đọc kịch bản và nhanh chóng đọc kịch bản trước khi vào cảnh. Chưa kể, đạo diễn của chúng tôi đã buộc phải quay một tập phim trong một hoặc hai ngày dưới áp lực của nhà sản xuất.

– Là một đạo diễn, làm thế nào để bạn đối phó với các tình huống chung?

– Khi tôi là một diễn viên, áp lực của tôi là học các câu thoại và diễn xuất tốt. Là một đạo diễn, tôi phải đảm nhận nhiều trách nhiệm để đảm bảo rằng bộ phim được công chiếu đúng giờ và nhà sản xuất không bị mất tiền. Người ta nói rằng bộ phim có rất nhiều chi phí vốn ngày hôm nay, nhưng trên sân khấu của mỗi tập, bao gồm cả tiền lương, nó chỉ gói gọn khoảng 180-200 triệu đồng. Do đó, khi quay phim trong thời đại công nghiệp, tôi phải cố gắng giữ kiểu cũ. Tôi yêu cầu các diễn viên nghiên cứu kịch bản một cách cẩn thận và giảm thiểu các cảnh và hành động trực tiếp.

Tại hiện trường, tôi rất nghiêm khắc với các diễn viên, nhưng tôi phải hết lòng ủng hộ họ. Ví dụ, trong bộ phim “Tìm chồng cho vợ tôi”, tôi thấy khó chịu khi thấy hai nhân vật nam bước vào phòng tôi nhưng thích sống trong khách sạn. Tôi ra lệnh khóa cửa để được “khóa” trong một giờ để hai người có thời gian đóng vai. Vì sự hoàn hảo này, thường có tranh chấp với các diễn viên, nhưng tôi tin rằng những đứa trẻ sẽ tự giải quyết chúng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *